Tin tức BĐS Tuần 3 tháng 2/2024

Bản tin nhanh WeSale (19/02/2024 - 25/02/2024) gồm các nội dung chính sau: Việt Nam xếp thứ 2 về thị trường bất động sản được săn đón ở khu vực; Đại gia địa ốc đua gom đất đầu năm; Gói 120.000 tỷ mới giải ngân được 0,4%; Hà Nội - TP Hồ Chí Minh: Khan hiếm căn hộ dưới 2 tỷ đồng; IDP khởi động chương trình du học hè tại Australia.

Việt Nam xếp thứ 2 về thị trường bất động sản được săn đón ở khu vực

Khảo sát của CBRE về ý định và kế hoạch của nhà đầu tư tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2024. Kết quả cho thấy Việt Nam đứng thứ hai trong các thị trường mới nổi được ưu tiên đầu tư, chỉ sau Ấn Độ. Vị trí thứ ba thuộc về Thái Lan.

Việt Nam nằm trong top 3 thị trường bất động sản được ưu tiên đầu tư trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Ảnh minh họa)

Theo CBRE, hai phân khúc thu hút các nhà đầu tư ngoại khi vào Việt Nam là bất động sản công nghiệp và văn phòng. Ngoài ra, chủ đầu tư và nhà đầu tư nước ngoài cũng rất quan tâm đến đất dự án phát triển nhà ở tại đây.

Đại gia địa ốc đua gom đất đầu năm

Nhiều đơn vị như Hà Đô, Đất Xanh, Novaland, Phát Đạt... có động thái công bố kế hoạch mở rộng quỹ đất đầu năm để phục vụ cho các dự án đô thị, nghỉ dưỡng, khu công nghiệp...

Ngoài ra, loạt doanh nghiệp lớn khác như Eco Park, Hoàng Huy, TNG Holdings, Vinhomes, Eurowindow... cũng đang tích cực tham gia phát triển dự án từ các quỹ đất lớn tại Lâm Đồng, Long An, Hải Phòng, Bình Thuận...

Động thái này cho thấy quá trình tái cấu trúc vốn của thị trường đang dần đi vào hoàn thiện.

Gói 120.000 tỷ mới giải ngân được 0,4%

Nguyên nhân dẫn đến giải ngân chậm thứ nhất là có ít dự án nhà ở xã hội triển khai, thứ hai là về điều kiện tiếp cận tín dụng.

Theo báo cáo của các ngân hàng, có một số doanh nghiệp vướng nợ xấu. Chính nợ xấu đã ảnh hưởng đến việc giải ngân. Do đó, Thủ tướng đã yêu cầu các ngân hàng xem xét tháo gỡ cho từng dự án.

Lãi suất của gói tín dụng 120.000 tỷ đồng đã giảm 0,7% so với thời điểm triển khai Chương trình (Ảnh minh họa)

Hà Nội - TP Hồ Chí Minh: Khan hiếm căn hộ dưới 2 tỷ đồng

Theo báo cáo của Savills Việt Nam nhìn nhận 2023, tại Hà Nội chỉ có 3% số căn hộ được bán với mức giá dưới 2 tỷ đồng, trong khi các căn hộ có giá trên 4 tỷ đồng chiếm 42% tổng số căn được bán.

Tại TP Hồ Chí Minh, căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng hầu như không còn, 90% các giao dịch thuộc phân khúc từ 2 - 5 tỷ đồng/căn.

Giá chung cư tại 2 thành phố lớn neo cao sẽ thúc đẩy xu hướng dịch chuyển ra các khu vực vùng ven. Chuyên gia Savills cho biết, các tỉnh như Hưng Yên, Bắc Ninh gần Hà Nội sẽ cung cấp khoảng 203.000 căn hộ từ năm 2024-2026. Còn tại khu vực TP Hồ Chí Minh, 96% nguồn cung căn hộ tương lai ở Bình Dương, Đồng Nai và Long An có giá dưới 5 tỷ đồng một căn.

IDP khởi động chương trình du học hè tại Australia

Chương trình du học hè IDP (IDP Summer Study Tour 2024), dành cho học sinh 15-18 tuổi diễn ra tại hai thành phố Melbourne và Sydney, kéo dài trong hai tuần, cụ thể: Sydney (ngày 23/6 - 6/7 và ngày 21/7 - 3/8), Melbourne (ngày 7-20/7).

Tham gia chương trình, các em sẽ được sinh hoạt và học tập trong khuôn viên các trường đại học hàng đầu thế giới và nhận sự giảng dạy từ chính đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

Học sinh tham gia chương trình du học hè của IDP. Ảnh: IDP

Bên cạnh các buổi học tiếng Anh, học sinh sẽ được tham gia hoạt động ngoại khóa, thăm quan du lịch, hoạt động vui chơi giải trí để rèn luyện kỹ năng mềm.

Chương trình là một phần giúp học sinh có thể tăng lợi thế khi xây dựng hồ sơ xin học bổng, đồng thời, gia tăng tỷ lệ thành công khi xin visa du học chính thức trong tương lai.

Dự án liên quan

Xem tất cả

Liên hệ với chúng tôi

Thẻ tag

Sitetour Xem thêm

Khám phá Thành phố Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island

Vinhomes Royal Island Vũ Yên - Hải Phòng

Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island có quy mô lên đến 887ha được đầu tư và phát triển bởi Vinhomes một thành viên của tập đoàn Vingroup hứa hẹn trở thành biểu tượng mới tại TP Hải Phòng. Nhằm mang đến cơ hội tìm hiểu về tiềm năng của dự án nói riêng, thị trường nói chung, WESALE tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Vinhomes Royal Island

Xem thêm