Tin tức Bất động sản tuần 4 tháng 3/2024

Bản tin nhanh WeSale (25/03/2024 - 31/03/2024) gồm các nội dung chính sau: Bùng nổ lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc; Bất động sản tăng tốc, đất nền “lên ngôi”; Hơn 1,58 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản 3 tháng đầu năm; Vinhomes huy động thêm 3.000 tỷ đồng trái phiếu. 

Bùng nổ lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04, Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc đã diễn ra với sự quy tụ của hơn 1.000 chiến binh toàn quốc, mở khóa chiến dịch bùng nổ thị trường của những dòng sản phẩm đắt giá tại đô thị biển đáng sống hàng đầu Đảo Ngọc.

Bên cạnh được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc với âm thanh ánh sáng hoành tráng, tham gia mini game với nhiều phần quà hấp dẫn, các chiến binh đã có cơ hội nắm bắt những thông tin và chính sách bán hàng mới nhất về thành phố tinh khiết Meyhomes Capital Phú Quốc.

Meyhomes Capital Phú Quốc đã chính thức bước vào một thời kỳ mới hứa hẹn sẽ cháy hết mình cùng các chiến binh và chuỗi "chốt deal" khủng

Sở hữu vị trí lý tưởng trong quỹ đất hiếm, chiến lược phát triển đúng với hoạch định đường dài của địa phương, mang đến đa dạng phân khúc sản phẩm trong quần thể đô thị tinh khiết "all-in-one", có thể nói Meyhomes Capital hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, bảo chứng cho lợi ích đầu tư dài hạn, trở thành "thỏi nam châm" thu hút cả thị trường.

Bất động sản tăng tốc, đất nền “lên ngôi”

Với ưu điểm suất đầu tư hợp lý và giá trị sử dụng cao, đất nền được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng trong giai đoạn mới của thị trường bất động sản. So với các kênh đầu tư khác như ngân hàng, chứng khoán hay vàng, đất nền mang lại lợi nhuận cao hơn và ít rủi ro hơn trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh và lãi suất ngân hàng thấp kỷ lục. Đặc biệt, các dự án đất nền có vị trí đẹp, gần khu công nghiệp, pháp lý rõ ràng và giá cả hợp lý sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư muốn chuyển hướng dòng tiền.

Hơn 1,58 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản 3 tháng đầu năm

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/3/2024, tổng số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam (bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần) đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4 % so với cùng kỳ năm trước.

Ngành kinh doanh bất động sản đứng vị trí thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1,58 tỷ USD, chiếm hơn 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ.

Cơ quan này cho biết, tháng 3 ghi nhận lượng vốn đầu tư điều chỉnh của các dự án hiện hữu cũng như giá trị các giao dịch góp vốn mua cổ phần cao hơn trong các tháng 1 và 2. Số dự án đầu tư mới cũng nhiều hơn, song quy mô dự án mới nhỏ hơn do không có nhiều dự án lớn, nên tổng vốn đầu tư đăng ký trong 3 tháng dù vẫn tăng 13,4% so với cùng kỳ, song mức chậm hơn so với 2 tháng đầu năm.

Vinhomes huy động thêm 3.000 tỷ đồng trái phiếu



Thông tin này vừa được Công ty cổ phần Vinhomes báo cáo trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Lô trái phiếu này của Vinhomes được phát hành vào ngày 25/3 và sẽ đáo hạn sau 3 năm. Công ty sẽ chi trả lãi suất cố định với 12% một năm - mức tương đương với 4 lô Vinhomes chào bán cuối năm ngoái.

Cách đây vài ngày, ông lớn bất động sản này đã thông tin dự kiến phát hành trái phiếu nhiều đợt với tổng trị giá 10.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, thời gian phát hành không muộn hơn quý III/2024. Kỳ hạn của các lô trái phiếu này từ 24 đến 36 tháng.

Đến cuối năm ngoái, dư nợ trái phiếu của Vinhomes khoảng 15.300 tỷ đồng, trong đó có hơn 4.400 tỷ đồng đến hạn thanh toán trong năm nay. Hơn 70% trái phiếu của công ty có tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất tại các dự án của Vinhomes.

Dự án liên quan

Xem tất cả

Liên hệ với chúng tôi

Thẻ tag

Sitetour Xem thêm

Khám phá Thành phố Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island

Vinhomes Royal Island Vũ Yên - Hải Phòng

Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island có quy mô lên đến 887ha được đầu tư và phát triển bởi Vinhomes một thành viên của tập đoàn Vingroup hứa hẹn trở thành biểu tượng mới tại TP Hải Phòng. Nhằm mang đến cơ hội tìm hiểu về tiềm năng của dự án nói riêng, thị trường nói chung, WESALE tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Vinhomes Royal Island

Xem thêm