Tin tức Bất động sản tuần 2 tháng 4/2024

Bản tin nhanh WeSale (08/04/2024 - 14/04/2024) gồm các nội dung chính sau: Không đăng ký sử dụng đất có thể bị phạt 10 triệu đồng; Nhiều người mua chung cư vì FOMO; Hy Lạp được công nhận là nền kinh tế hoạt động hiệu quả nhất 2023; Top 5 trường đại học hàng đầu Sydney dành cho du học sinh Việt.

Không đăng ký sử dụng đất có thể bị phạt 10 triệu đồng

Cá nhân, tổ chức sử dụng đất tại đô thị từ sau ngày 5/1/2020 mà không đăng ký có thể bị phạt đến 10 triệu đồng. Thông tin này được nêu trong dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai do Bộ Tài nguyên và Môi trường soạn thảo, đang được lấy ý kiến. Với đăng ký biến động đất đai khi chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất..., dự thảo mới cũng quy định mức phạt tối thiểu nếu không thực hiện tăng thêm 1 triệu đồng mỗi trường hợp vi phạm. Hiện tại, nếu chậm đăng ký biến động đất đai tại nông thôn sẽ bị phạt ở các mức 1-3 triệu và 2-5 triệu đồng. Thì tại dự thảo mới, án phạt được nâng lên mức 2-3 triệu và 3-5 triệu đồng. Tương ứng với khu vực đô thị là 4-6 triệu và 6-10 triệu đồng.

Nhiều người mua chung cư vì FOMO

Tâm lý FOMO (sợ bị bỏ lỡ) khiến nhiều người vừa đi xem nhà đã chốt cọc ngay, một phần họ lo giá còn leo thang, theo chuyên gia Savills Hà Nội. Báo cáo mới đây của Cushman & Wakefield cũng chỉ ra, giá căn hộ tại Hà Nội đã tăng trưởng 109% trong gần 10 năm qua. Tốc độ tăng giá trung bình 9% mỗi năm. Sau đà giảm nhiệt vào giai đoạn 2021-2022, giá bán chung cư Hà Nội tăng liên tục từ giữa năm 2022 đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị, người mua cần xem xét kỹ dự án, cân nhắc cả giá trị sử dụng thực tế và mức độ hợp lý của giá bán. Bởi nhiều chung cư rao ngưỡng cao, giá bị đẩy lên so với giá trị thực tế. Người mua vẫn có nhiều giải pháp như tiếp tục sử dụng nhà ở hiện thời hay thuê chung cư với giá hợp lý. Đặc biệt, trong thời gian tới, nguồn cung chung cư Hà Nội dự kiến cải thiện với nhiều dự án mới ở khu phía Tây cũng như các đô thị vệ tinh như Bắc Ninh, Hưng Yên. Từ năm 2025 trở đi, khoảng 84.400 chung cư đến từ 101 dự án sẽ được mở bán.

Hy Lạp được công nhận là nền kinh tế hoạt động hiệu quả nhất 2023

Tờ The Economist đã xếp nền kinh tế Hy Lạp là nền kinh tế hoạt động tốt nhất trên thế giới trong năm thứ 2 liên tiếp. Quốc gia này đã đứng đầu bảng xếp hạng trước các siêu cường kinh tế như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức... Chỉ số của The Economist dựa trên xếp hạng về sự thay đổi GDP, tăng trưởng thị trường chứng khoán, tỷ lệ việc làm và mức độ lạm phát, là một công cụ chính xác giúp các nhà đầu tư đánh giá khả năng phát triển kinh tế của một quốc gia. Theo báo cáo triển vọng kinh tế thế giới (World Economic Outlook report) mới được công bố, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán kinh tế Hy Lạp sẽ tăng trưởng 2% vào năm 2024, vượt qua tốc độ tăng trưởng trung bình ở mức 0.7% đến 1.2% của khu vực đồng tiền chung Euro. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến cũng giảm còn 9.3% trong năm 2024 (từ mức 10.8% năm 2023 và 12.4% năm 2021), thâm hụt ngân sách cũng dự kiến giảm xuống còn 6% GDP (từ mức 6.9% GDP trong năm 2023). Điều này không chỉ khẳng định vị thế của Hy Lạp mà còn gia tăng mức độ tín nhiệm với các nhà đầu tư khắp thế giới, tận dụng lợi thế để thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Nếu quan tâm đến chương trình đầu tư bất động sản Hy Lạp, Quý Nhà đầu tư hãy liên hệ WeGlobal để được tư vấn chi tiết.

Top 5 trường đại học hàng đầu Sydney dành cho du học sinh Việt

1. Đại học Sydney: Thuộc top 0,3% trường đại học hàng đầu thế giới, hơn 400 chuyên ngành.

2. Đại học Macquarie: Top 1% trường đại học tốt nhất thế giới, nổi bật với ngành kinh tế, luật, truyền thông.

3. Đại học Công nghệ Sydney: Top 1% trường đại học tốt nhất thế giới, giảng dạy theo định hướng thực hành, nghiên cứu và hợp tác ngành công nghiệp.

4. Đại học Western Sydney: Thuộc nhóm 1% đại học hàng đầu thế giới theo Times Higher Education.

5. Đại học New South Wales: Top 8 trường đại học hàng đầu tại Úc, chương trình đào tạo đổi mới dựa trên nhu cầu thực tế xã hội và thế mạnh bang New South Wales.

Dự án liên quan

Xem tất cả

Liên hệ với chúng tôi

Thẻ tag

Sitetour Xem thêm

Khám phá Thành phố Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island

Vinhomes Royal Island Vũ Yên - Hải Phòng

Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island có quy mô lên đến 887ha được đầu tư và phát triển bởi Vinhomes một thành viên của tập đoàn Vingroup hứa hẹn trở thành biểu tượng mới tại TP Hải Phòng. Nhằm mang đến cơ hội tìm hiểu về tiềm năng của dự án nói riêng, thị trường nói chung, WESALE tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Vinhomes Royal Island

Xem thêm