Tin tức Bất động sản tuần 2 tháng 3/2024

Sắp ra mắt siêu dự án Vinhomes tại Hải Phòng

Những ngày đầu tháng 3, những thông tin về dự án Vinhomes Royal Island đang làm "dậy sóng" thị trường bất động sản, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới đầu tư.

Quy mô lên đến 870 ha nằm tại vị trí siêu đắc địa trên đảo Vũ Yên, với phong thủy hàng đầu cùng hệ thống tiện ích chuẩn quốc tế, được kiến tạo và cộng hưởng cùng các thương hiệu, cộng đồng sinh thái của Vingroup như: như Vinpearl, Vinmec, Vinschool, Vinbus... Vinhomes Royal Island chính là bất động sản siêu bom tấn, khiến giới đầu tư mong đợi nhất năm 2024.

Quý khách hàng quan tâm dự án, liên hệ WeRealty để được tư vấn chi tiết và đăng ký sitetour trải nghiệm Thành phố Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island

Sitetour khám phá Thành phố Đảo Thiên Đường mở tất cả các ngày trong tuần

Tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng

Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát và làm rõ nguyên nhân khiến dự án không đủ điều kiện vay vẫn còn rất lớn. Đồng thời khẩn trương hoàn thiện các chính sách đi kèm nhằm sớm đưa Luật nhà ở năm 2023 vào thực tiễn để giải toả nhiều vướng mắc lâu nay.

Mới đây nhất, các ngân hàng đã cam kết: Cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền cam kết là khoảng 7.000 tỷ đồng. Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định: Quan điểm cho vay, giải ngân của gói tín dụng 120.000 tỷ đồng là đúng mục tiêu, đúng đối tượng. Những dự án đủ điều kiện thì phải được giải ngân ngay.

Ngân hàng cho vay lớn nhất công khai lãi suất cho vay

BIDV vừa công bố lãi suất cho vay bình quân tháng 3/2024. Đây là một trong những ngân hàng đầu tiên công khai lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Theo đó, lãi suất cho vay bình quân tại BIDV là 6,49%/năm. Chênh lệch giữa lãi suất cho vay bình quân với lãi suất huy động vốn bình quân là 3,12%/năm.

Theo báo cáo tài chính của BIDV, năm 2023, nhà băng này cho vay khách hàng 1,74 triệu tỷ đồng, tăng 17% và dẫn đầu hệ thống về cho vay trong năm qua. Đứng sau BIDV, lần lượt là Agribank 1,55 triệu tỷ đồng, tăng 7,4%; VietinBank 1,46 triệu tỷ đồng, tăng 15,54%; Vietcombank cho vay 1,25 triệu tỷ đồng, tăng 10,75%.

Mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều

Việc mở rộng quyền sử dụng đất cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai 2024 mới được thông qua là một tin đáng mừng cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có mong muốn sở hữu bất động sản tại Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi dòng kiều hối trong năm 2023 đạt mức hơn 16 tỷ USD, tăng mạnh 32% so với năm 2022.

Nhiều cơ hội đầu tư hơn cho nhóm người mua bất động sản Việt kiều

Trong quá khứ, người Việt Nam ở nước ngoài muốn đầu tư trở lại Việt Nam phải thông qua người thân hoặc họ hàng, vì thế đã dẫn đến một số tranh chấp không đáng có. Luật mới sẽ giải quyết vấn đề này, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đầu tư và giảm thiểu khả năng xảy ra rủi ro giữa các bên trong quá trình đầu tư.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt mua địa ốc nước ngoài

Trong báo cáo mới đây, Savills cho biết nhu cầu đầu tư bất động sản nước ngoài của các doanh nghiệp và giới siêu giàu Việt Nam tăng mạnh sau dịch bệnh với giá trị ngày càng lớn. Một số thị trường bất động sản nước ngoài thu hút nhà đầu tư Việt Nam gồm Anh, Mỹ, Australia, Nhật Bản... Điểm chung của các thị trường này là điểm đến du học của con cái những gia đình có thu nhập từ cao đến rất cao.

Ngoài ra, phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm nữa là bất động sản tạo dòng tiền như văn phòng hay khách sạn.

Savills dự báo xu hướng đầu tư bất động sản nước ngoài của giới siêu giàu Việt Nam sẽ gia tăng thời gian tới, kéo theo nhu cầu về dịch vụ tư vấn chuyên biệt (Private Office).

Dự án liên quan

Xem tất cả

Liên hệ với chúng tôi

Thẻ tag

Sitetour Xem thêm

Khám phá Thành phố Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island

Vinhomes Royal Island Vũ Yên - Hải Phòng

Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island có quy mô lên đến 887ha được đầu tư và phát triển bởi Vinhomes một thành viên của tập đoàn Vingroup hứa hẹn trở thành biểu tượng mới tại TP Hải Phòng. Nhằm mang đến cơ hội tìm hiểu về tiềm năng của dự án nói riêng, thị trường nói chung, WESALE tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Vinhomes Royal Island

Xem thêm