Tin tức Bất động sản tuần 1 tháng 4/2024

Bản tin nhanh WeSale (01/04/2024 - 07/04/2024) gồm các nội dung chính sau: Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài; Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 4,7 tỷ USD cho năm 2024; Đất nền ‘rã băng’, lộ diện những nơi ở Hà Nội, TP.HCM có lượng tìm mua tăng vọt; 5 lợi ích khi đầu tư bất động sản Úc; Hy Lạp thu hút giới tỷ phú tới định cư. 

Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài



Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 970,8 triệu USD, chiếm 15,7% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp hơn 6,1 lần so với cùng kỳ năm 2023. Lý do, Hà Nội có dự án đầu tư mới lớn với tổng vốn đầu tư hơn 662 triệu USD với mục tiêu đầu tư dự án khu đô thị mới.

Trước đó, trong hai tháng đầu năm, Hà Nội cũng dẫn đầu, với tổng vốn đầu tư đăng ký tháng 1 là hơn 867 triệu USD, chiếm 36,7% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp 39,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tổng vốn đầu tư đăng ký tháng 2 gần 914,4 triệu USD, chiếm 21,3% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp 24,4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Bắc Ninh đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 745,2 triệu USD, chiếm gần 12,1% tổng vốn đầu tư cả nước. Tiếp theo lần lượt là Quảng Ninh, Thái Nguyên, TP.HCM, Đồng Nai...

Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 4,7 tỷ USD cho năm 2024

Để đạt mục tiêu này, công ty tập trung vào các dự án đã hoàn thiện thủ tục pháp lý như Vinhomes Ocean Park, Grand Park, Golden Avenue, Royal Island,... và triển khai các dự án mới như nhà ở xã hội Tràng Cát tại Hải Phòng, siêu dự án Royal Island ở đảo Vũ Yên, đại đô thị Wonder Park ở Đan Phượng và Vinhomes Cổ Loa tại Đông Anh.

Tuy nhiên, các công ty chứng khoán dự báo doanh thu thực tế của Vinhomes có thể thấp hơn mục tiêu do một số yếu tố như nhu cầu nhà ở lớn tại Hà Nội trong bối cảnh thiếu nguồn cung kéo dài trong nội thành, dự án hưởng lợi từ Vành đai 4, và Vinhomes chưa ghi nhận doanh thu khoảng 99.700 tỷ đồng từ các dự án Ocean Park 2 và 3.

Dù vậy, việc Vinhomes đặt mục tiêu kỷ lục cho năm 2024 cho thấy sự tự tin của công ty vào tiềm năng thị trường bất động sản Việt Nam và khả năng triển khai các dự án của mình.

Đất nền ‘rã băng’, lộ diện những nơi ở Hà Nội, TP.HCM có lượng tìm mua tăng vọt

Tại báo cáo quý 1-2024 vừa công bố, kênh Batdongsan.com.vn đưa ra nhận định thị trường đất nền bắt đầu "rã băng".

Theo đó, mức độ quan tâm đến đất nền vào hai quý cuối năm 2023 chỉ đạt 44% lực cầu ở thời kỳ sốt nóng 2021, nhưng sang đến quý 1-2024 đã tăng lên mức 48%.

Nhu cầu tăng mạnh tại Hà Nội (khu vực Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức); TP.Hồ Chí Minh (Quận 9, 12, Thủ Đức, Hóc Môn)

Sự hồi phục của thị trường đất nền được thúc đẩy bởi ba động lực. Thứ nhất là tính chu kỳ của thị trường đất nền, vào tháng 3 (sau Tết âm lịch), nhu cầu tìm kiếm đất nền thường tăng lên. Thứ hai là giá đất nền đã có sự điều chỉnh ở một số khu vực khiến nhà đầu tư cân nhắc đến việc tham gia thị trường. Thứ ba là làn sóng đón đầu thay đổi của ba bộ luật mới về bất động sản. Trong đó, quy định siết chặt về phân lô đất nền đang là một điểm nóng dự báo nguồn cung đất nền phân lô sẽ giảm rất mạnh sau 2025. Trong khi nhu cầu về đất nền thì khó mà đi xuống trong dài hạn vì tâm ý người Việt vẫn rất chuộng loại hình này.

5 lợi ích khi đầu tư bất động sản Úc

Một, nhà đầu tư nước ngoài hoàn toàn có thể đứng tên sở hữu vĩnh viễn nhà đất tại Úc.

Hai, được bảo đảm mọi quyền lợi như công dân Úc khi mua bất động sản.

Ba, nhờ sự kiểm soát chặt chẽ của Chính phủ, nguồn cung bất động sản luôn gắn liền với nhu cầu thuê nhà ở. Do đó tỷ lệ nhà trống ở Úc rất thấp, nhất là ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Brisbane...

Bốn, thu nhập ổn định từ dòng tiền cho thuê hàng tháng, phục vụ cho nhu cầu du học của con cái hay bổ sung điểm cộng trong hồ sơ xét duyệt định cư của gia đình.

Năm, giá nhà tăng trưởng ổn định, thanh khoản tốt, được pháp luật bảo vệ tối đa quyền lợi trong các giao dịch mua bán bất động sản.

Quý Khách hàng/Nhà đầu tư đang quan tâm đến bất động sản Úc, liên hệ ngay WeGlobal để nhận tư vấn chuyên sâu về chương trình!

Hy Lạp thu hút giới tỷ phú tới định cư

Hy Lạp - Thiên đường định cư 

Theo Henley & Partners, mỗi năm, Hy Lạp đón khoảng 1.200 triệu phú đến định cư lâu dài. Đồng thời, Hy Lạp cũng lọt top 8 điểm đến định cư hàng đầu cho những gia đình giàu có.

Những lý do Hy Lạp thu hút giới tỷ phú là: Một, Hy Lạp là thiên đường nghỉ dưỡng với vô vàn cảnh đẹp, tiêu biểu là thành cổ Acropolis- biểu tượng của Athens, đảo ngọc Santorini – hòn đảo đẹp nhất Địa Trung Hải hay đảo Zakynthos... Các hoạt động du lịch diễn ra sôi nổi tất cả các mùa trong năm. Hai, khí hậu Địa Trung Hải dễ chịu, 300 ngày nắng mỗi năm. Ba, lối sống chậm rãi, hưởng thụ. Bốn, dân chủ cao, phúc lợi xã hội tốt.
Năm, chăm sóc y tế vượt trội: Xếp hạng 14 thế giới, miễn phí khám chữa bệnh. Sáu, giáo dục chất lượng cao: Đạt chuẩn Châu Âu, xếp hạng 24 thế giới. Bảy, chỉ với 250.000 EUR đầu tư bất động sản, bạn và gia đình sẽ nhận quyền thường trú nhân Châu Âu.

Chính những lý do trên đã khiến Hy Lạp trở thành quốc gia có sức hút vô cùng lớn. Đồng thời là mảnh đất vàng đầu tư sinh lời cao đối với hàng ngàn tỷ phú trên thế giới. Chỉ 250.000 EUR, sở hữu vĩnh viễn bất động sản chất lượng cao tại Hy Lạp để cùng gia đình tận hượng trọn vẹn đặc quyền của một cư dân Châu Âu.

Liên hệ WeGlobal để được tư vấn miễn phí về cách thức đầu tư bất động sản Hy Lạp nhận quyền thường trú nhân Châu Âu cho cả gia đình.

Dự án liên quan

Xem tất cả

Liên hệ với chúng tôi

Thẻ tag

Sitetour Xem thêm

Khám phá Thành phố Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island

Vinhomes Royal Island Vũ Yên - Hải Phòng

Đảo Thiên Đường Vinhomes Royal Island có quy mô lên đến 887ha được đầu tư và phát triển bởi Vinhomes một thành viên của tập đoàn Vingroup hứa hẹn trở thành biểu tượng mới tại TP Hải Phòng. Nhằm mang đến cơ hội tìm hiểu về tiềm năng của dự án nói riêng, thị trường nói chung, WESALE tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Vinhomes Royal Island

Xem thêm